Loading icon

Điều hướng Cork: Những mẹo thuê ô tô hàng đầu bạn cần biết

Khám phá thành phố Cork quyến rũ và sôi động, với những ngọn đồi xanh tươi trải dài và các địa danh lịch sử, có thể là một trải nghiệm thú vị. Tuy nhiên, việc thực sự hòa mình vào mọi thứ mà thành phố cung cấp sẽ dễ dàng hơn rất nhiều với những mẹo thuê xe phù hợp. Đó là nơi chúng tôi đến! Hãy cùng đi sâu vào những thủ thuật cho thuê ô tô hàng đầu mà bạn cần biết khi điều hướng Cork.

Tránh thuê sân bay

Việc lựa chọn thuê xe có sẵn tại sân bay có vẻ thuận tiện, đặc biệt là sau một chuyến bay dài, nhưng chi phí liên quan có thể rất lớn. Giá thuê sân bay thường bao gồm phí và thuế bổ sung, điều này có thể thúc đẩy tổng chi tiêu của bạn một cách đáng kể. Sẽ tiết kiệm hơn nếu thuê xe từ một địa điểm trong thành phố nơi giá cả thường cạnh tranh hơn.

Đặt xe trong thời gian dài hơn

Bạn đã đọc đúng! Đặt xe trong thời gian dài hơn đôi khi có thể dẫn đến mức giá tổng thể rẻ hơn. Các công ty cho thuê xe đôi khi áp dụng mức giá chiết khấu cho thời gian thuê dài hơn. Nếu bạn cần một chiếc xe chẳng hạn như hai ngày, hãy thử kéo dài thời gian đặt trước của bạn lên ba ngày và so sánh chi phí. Bạn có thể đạt được một thỏa thuận tốt hơn.

Bỏ qua bảo hiểm (Nếu bạn đã có)

Nếu bạn đã có bảo hiểm ô tô, nó thường mở rộng cho cả ô tô cho thuê. Liên hệ với cơ quan bảo hiểm của bạn và xác nhận xem bảo hiểm của bạn có áp dụng cho việc thuê nhà hay không trước khi cam kết trả thêm chi phí. Nhiều công ty thẻ tín dụng cũng cung cấp bảo hiểm xe hơi cho thuê miễn phí như một đặc quyền dành cho chủ thẻ, vì vậy bạn cũng nên kiểm tra với họ.

Kiểm tra xe trước khi rời lô

Trước khi vui vẻ lái chiếc xe thuê của mình đi, hãy dành thời gian để kiểm tra xe cẩn thận. Đảm bảo không có vết lõm hoặc vết trầy xước nào có thể do bạn gây ra sau này. Luôn xem xét và ghi lại mọi thiệt hại có sẵn để tránh các khoản phí không mong muốn.

Tự đổ đầy bình

Các công ty cho thuê cung cấp tùy chọn trả lại xe khi bình xăng rỗng với một khoản phí. Mặc dù hấp dẫn nhưng những khoản phí này thường cao hơn đáng kể so với chi phí tự đổ xăng tại trạm xăng địa phương. Lên kế hoạch trước và dành vài phút để dừng ở trạm xăng gần Sân bay Cork hoặc River Lee trước khi trả xe.

Bám sát một trình điều khiển

Mỗi tài xế bổ sung được đăng ký theo hợp đồng thường có giá cao hơn. Nếu có thể, hãy thuê một tài xế trong suốt thời gian thuê để tiết kiệm chi phí. Hãy nhớ rằng, người lái xe được chỉ định phải luôn là người lái xe được liên kết với bảo hiểm trong trường hợp xảy ra tai nạn.

Đặt trước

Cũng giống như các chuyến bay và khách sạn, thuê xe thường rẻ hơn nếu bạn đặt trước. Đặt phòng vào phút cuối có thể khá đắt, đặc biệt là trong thời gian cao điểm của chuyến du lịch. Ngoài ra, bằng cách đặt chỗ sớm trên các nền tảng như bookingcar.eu, bạn sẽ có nhiều lựa chọn phương tiện hơn với mức giá thấp hơn.

Du lịch ngoài giờ cao điểm

Nếu có thể, hãy cố gắng tránh mùa du lịch cao điểm. Trong thời gian này, giá thuê xe có thể tăng cao do nhu cầu tăng cao. Thời kỳ du lịch chậm thường dẫn đến mức giá rẻ hơn và tình trạng sẵn có tốt hơn.

Di chuyển quanh thành phố lớn thứ hai ở Ireland đòi hỏi một chút chuẩn bị. Từ Nhà thờ St. Fin Barre lịch sử đến bầu không khí dễ chịu của các khu chợ ở Anh (liên kết tới Google Maps), chuyến phiêu lưu của bạn ở Cork sẽ là một trải nghiệm đáng nhớ. Với những mẹo cho thuê xe hàng đầu này, bạn đã sẵn sàng khám phá thành phố trong khi vẫn đảm bảo các lựa chọn du lịch thông minh và tiết kiệm. Chuyến đi an toàn!