Loading icon

การขนส่งในแอฟริกาใต้

การขนส่งเป็นส่วนสำคัญในการพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมของ แอฟริกาใต้ ซึ่งช่วยอำนวยความสะดวกด้านการค้า ธุรกิจ การขนส่งสินค้า การเข้าถึงบริการด้านสุขภาพและการพัฒนาเมือง เหนือสิ่งอื่นใด

เครือข่ายการขนส่งของแอฟริกาใต้ประกอบด้วยถนน ทางรถไฟ สนามบิน และท่าเรือ กรมการขนส่งมีหน้าที่รับผิดชอบในทุกด้านของระบบการขนส่งของประเทศ รวมถึงการวางแผนและการดำเนินการ

มีวิธีการเดินทางที่หลากหลาย แต่การขนส่งสาธารณะยังคงเป็นหนึ่งในตัวเลือกที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในแอฟริกาใต้ . รถโดยสารประจำทางเป็นรูปแบบการเดินทางทั่วไปในประเทศ และหลายเมืองมีเส้นทางรถโดยสารด่วนพิเศษ (BRT) ที่สามารถช่วยเร่งการเดินทางของคุณในขณะเดียวกันก็เพิ่มระดับความปลอดภัย

ระบบขนส่งสาธารณะในแอฟริกาใต้คือ ส่วนใหญ่ประกอบด้วยรถไฟโดยสาร รถเมล์ที่อุดหนุนและไม่อุดหนุน และบริการแท็กซี่ แท็กซี่เป็นที่นิยมโดยเฉพาะในเขตเมืองและชานเมือง และเป็นวิธีที่ง่ายและประหยัดในการเดินทางระยะไกล

หากคุณเดินทางเป็นกลุ่ม การจองรถเช่าส่วนตัวมักจะถูกกว่าแท็กซี่หรือ รสบัส. มีบริษัทให้เช่ารถหลายแห่งในแอฟริกาใต้ และทุกบริษัทเสนอข้อเสนอที่แตกต่างกันไปตามความต้องการของคุณ

บริษัทให้เช่ารถส่วนใหญ่ในแอฟริกาใต้จะอนุญาตให้คุณเช่ารถได้หนึ่งวัน หนึ่งสัปดาห์ หรือแม้กระทั่ง นานขึ้นเพื่อให้คุณสามารถวางแผนการเดินทางได้อย่างเหมาะสม หากคุณไปเที่ยวจุดหมายปลายทางมากกว่าหนึ่งแห่งระหว่างการเข้าพัก อาจคุ้มค่าที่จะเช่ารถขนาดใหญ่ขึ้นเพื่อให้ครอบคลุมพื้นที่มากขึ้นและสำรวจพื้นที่ชนบทได้มากขึ้น

ผู้คนจำนวนมากในแอฟริกาใต้ขึ้นอยู่กับการเดินทาง ที่จะได้รับจากที่หนึ่งไปยังอีกที่หนึ่ง ซึ่งรวมถึงผู้ที่อาศัยอยู่ในพื้นที่ด้อยโอกาส ซึ่งค่าขนส่งสามารถคิดเป็นเปอร์เซ็นต์ที่สำคัญของค่าใช้จ่ายรายเดือน

ค่าขนส่งในแอฟริกาใต้เป็นปัญหาที่เกี่ยวข้องกับการแบ่งแยกเชิงพื้นที่และโครงสร้างพื้นฐานที่ไม่ดี อย่างไรก็ตาม รัฐบาลกำลังดำเนินการปรับปรุงคุณภาพการขนส่งสาธารณะเพื่อให้แน่ใจว่าทุกคนสามารถเข้าถึงได้

ในขณะที่มีรถโดยสารหลายประเภทในแอฟริกาใต้ แต่รถโดยสารประจำทางที่พบมากที่สุดคือรถมินิบัส . สิ่งเหล่านี้มักจะแน่นเกินไปและบางครั้งก็เป็นอันตรายในการโดยสาร ดังนั้นคุณควรพิจารณาใช้แท็กซี่มิเตอร์หรือแอปเรียกรถอย่าง Uber เมื่อเดินทางทั่วประเทศ

การขนส่งสาธารณะอีกรูปแบบหนึ่งในภาคใต้ แอฟริกาเป็นโค้ชทางไกล รถโดยสารเหล่านี้เป็นตัวเลือกที่สะดวกและปลอดภัยหากคุณต้องการเดินทางข้ามประเทศ แต่อาจมีราคาแพง

ถนนในแอฟริกาใต้เป็นแหล่งอันตรายที่สำคัญสำหรับนักเดินทาง เนื่องจากคนขับมักจะทำงานภายใต้ ฤทธิ์สุราหรือสารเสพติดและมีประวัติขับรถโดยประมาท การจราจรมักจะหนาแน่นและวุ่นวาย และอุบัติเหตุก็เป็นปัญหาทั่วไป

นอกจากนี้ ถนนในบางครั้งยังแคบและคดเคี้ยว ดังนั้นโปรดระวังรถคันอื่นบนถนนด้วย อุบัติเหตุทางถนนสามารถทำลายล้างความอุ่นใจและความเป็นอยู่ที่ดีของนักท่องเที่ยวได้ ดังนั้น การขับขี่อย่างปลอดภัยตลอดเวลาจึงเป็นเรื่องสำคัญ