Loading icon

Giao thông vận tải ở Nam Phi

Giao thông vận tải là một phần quan trọng trong quá trình phát triển kinh tế và xã hội của Nam Phi. Nó giúp tạo thuận lợi cho thương mại, kinh doanh, vận chuyển hàng hóa, tiếp cận dịch vụ chăm sóc sức khỏe và phát triển đô thị, cùng nhiều thứ khác.

Mạng lưới giao thông của Nam Phi bao gồm đường bộ, đường sắt, sân bay và bến cảng. Bộ Giao thông Vận tải chịu trách nhiệm về tất cả các khía cạnh của hệ thống giao thông quốc gia, bao gồm cả việc lập kế hoạch và thực hiện.

Có nhiều cách để đi lại, nhưng giao thông công cộng vẫn là một trong những lựa chọn phổ biến nhất ở Nam Phi . Xe buýt là hình thức di chuyển phổ biến ở quốc gia này và nhiều thành phố có các tuyến xe buýt nhanh (BRT) có thể giúp tăng tốc hành trình của bạn đồng thời tăng mức độ an toàn.

Hệ thống giao thông công cộng ở Nam Phi rất tốt chủ yếu bao gồm đường sắt đi lại, xe buýt được trợ cấp và không được trợ cấp, và dịch vụ taxi. Taxi đặc biệt phổ biến ở các thị trấn và vùng ngoại ô, đồng thời là phương tiện rẻ và dễ dàng để di chuyển quãng đường dài.

Nếu bạn đi du lịch theo nhóm, thuê xe riêng thường rẻ hơn so với taxi hoặc xe buýt. Có một số công ty cho thuê ô tô ở Nam Phi và tất cả họ đều cung cấp các ưu đãi khác nhau tùy thuộc vào nhu cầu của bạn.

Hầu hết các công ty cho thuê ô tô ở Nam Phi sẽ cho phép bạn thuê ô tô trong một ngày, một tuần hoặc thậm chí lâu hơn, vì vậy bạn có thể lên kế hoạch cho chuyến đi của mình cho phù hợp. Nếu bạn đến thăm nhiều điểm đến trong thời gian lưu trú, thì bạn nên thuê một chiếc xe lớn hơn để đi được nhiều địa điểm hơn và khám phá thêm vùng nông thôn.

Phần lớn người dân ở Nam Phi phụ thuộc vào phương tiện giao thông để đi từ nơi này đến nơi khác. Điều này bao gồm cả những người sống ở các khu vực khó khăn, nơi chi phí vận chuyển có thể chiếm một tỷ lệ đáng kể trong chi phí hàng tháng.

Chi phí vận chuyển ở Nam Phi là một vấn đề chủ yếu liên quan đến sự phân biệt không gian và cơ sở hạ tầng kém. Tuy nhiên, chính phủ đang nỗ lực cải thiện chất lượng giao thông công cộng để đảm bảo rằng tất cả mọi người đều có thể sử dụng phương tiện này.

Mặc dù có một số loại xe buýt ở Nam Phi, loại phổ biến nhất là taxi minibus . Những nơi này thường đông đúc và đôi khi nguy hiểm khi đi lại, vì vậy bạn có thể cân nhắc sử dụng taxi có đồng hồ đo hoặc ứng dụng gọi xe như Uber khi đi du lịch khắp đất nước.

Một hình thức giao thông công cộng khác ở miền Nam Châu Phi là huấn luyện viên đường dài. Những chiếc xe buýt này là một lựa chọn thuận tiện và an toàn nếu bạn cần đi xuyên quốc gia, nhưng chúng có thể tốn kém.

Đường ở Nam Phi là nguồn nguy hiểm chính đối với du khách, vì những người lái xe thường lái xe dưới sự cho phép của người lái xe. ảnh hưởng của rượu hoặc ma túy và có tiền sử lái xe liều lĩnh. Giao thông thường đông đúc và hỗn loạn, và tai nạn là một vấn đề phổ biến.

Ngoài ra, đường đôi khi hẹp và quanh co, vì vậy hãy nhớ để ý các phương tiện khác trên đường. Tai nạn trên đường có thể tàn phá sự an tâm và sức khỏe của bất kỳ hành khách nào, vì vậy điều quan trọng là phải luôn lái xe an toàn.