Loading icon

เคล็ดลับสำหรับการเดินทางในแวนคูเวอร์ บริติชโคลัมเบีย

หากคุณกำลังวางแผนเดินทางไป แวนคูเวอร์ คุณจะต้องการเรียนรู้เกี่ยวกับตัวเลือกการคมนาคมขนส่งของแวนคูเวอร์ แวนคูเวอร์มีรูปแบบการคมนาคมที่หลากหลาย รวมถึงรถโดยสาร รถไฟ รถไฟใต้ดิน และเรือข้ามฟาก ค่าโดยสารสำหรับโหมดเหล่านี้ส่วนใหญ่จะแตกต่างกันไปขึ้นอยู่กับปลายทางและงบประมาณของคุณ คุณสามารถเลือกใช้บริการรถยนต์ รถประจำทาง รถไฟฟ้า แท็กซี่ จักรยาน หรือระบบขนส่งสาธารณะได้ ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับกรอบเวลาของคุณ ด้านล่างนี้คือคำแนะนำบางประการสำหรับการนำทางในเมือง

จักรยานและระบบขนส่งสาธารณะ: ภูมิภาคนี้เป็นมิตรกับนักปั่นจักรยานมาก มีเส้นทางจักรยานและเลนจักรยานแยกต่างหากสำหรับรถขนส่งสาธารณะทุกประเภท ชั้นวางจักรยานยังมีอยู่บนรถบัสทุกคัน รถไฟฟ้าซึ่งเปิดใช้ระหว่างงาน World's Fair ปี 1986 เป็นระบบรถไฟใต้ดินแสงอัตโนมัติที่ยาวที่สุดในโลก สามสายให้บริการในพื้นที่หลักของเมือง โดยเส้นที่สี่จะถูกสร้างขึ้นในพอร์ตมูดี้และโคควิทแลมในภายหลัง

รถยนต์: โดยทั่วไปแล้วการขับรถในแวนคูเวอร์จะง่ายกว่าในเมืองใหญ่อื่นๆ ส่วนใหญ่ อย่างไรก็ตาม การจราจรหนาแน่นและถนนเดินรถทางเดียวอาจทำให้คุณช้าลง นอกจากนี้ น้ำมันเบนซินในแวนคูเวอร์ยังมีราคาแพงกว่าในสหรัฐอเมริกาอย่างมาก คุณสามารถคาดหวังได้ว่าต้องจ่ายประมาณ 5 ดอลลาร์ต่อลิตร ซึ่งสูงกว่าราคาในสหรัฐฯ อย่าลืมสวมหมวกนิรภัยเมื่อขี่จักรยานในแวนคูเวอร์ กฎหมายของรัฐบริติชโคลัมเบียกำหนดให้นักปั่นจักรยานสวมหมวกกันน็อค

การเช่ารถ: เมืองนี้มีบริษัทรถเช่าหลายแห่ง รวมถึงบริษัทที่สนามบินแวนคูเวอร์ หากคุณเดินทางกับเด็ก คุณอาจต้องการเช่ารถ การขนส่งสาธารณะอาจทำให้เด็ก ๆ ล่มสลาย และแท็กซี่ไม่ได้รับอนุญาตให้พกเบาะรถยนต์ ในทางกลับกัน แท็กซี่ไม่ต้องการที่จอดรถ แม้ว่าแท็กซี่อาจเร็วกว่ารถโดยสารสาธารณะ แต่ก็อาจสะดวกน้อยกว่า

การ์ดเข็มทิศ: หากคุณเดินทางโดยเครื่องบิน มีหลายวิธีในการเดินทางไปแวนคูเวอร์ รถไฟฟ้าสายแคนาดาเชื่อมต่อเมืองแวนคูเวอร์ไปยังจุดต่างๆ ทางทิศตะวันออก ใช้เวลาเพียง 50 นาทีจาก YVR ไปยัง UBC ตั๋วที่ถูกต้องมีอายุ 90 นาที และคุณควรเก็บไว้เพื่อตรวจสอบและโอนทุกครั้ง รถไฟฟ้ายังวิ่งไปยังภูเขาอยู่บ่อยครั้งและเชื่อมต่อกับ West Coast Express และ Skytrain ในช่วงชั่วโมงเร่งด่วน คุณยังสามารถขึ้นรถไฟสายแคนาดาไปยัง UBC ได้

แท็กซี่: สำหรับการเดินทางด่วน แท็กซี่เป็นตัวเลือกที่ดี แม้ว่าบางครั้งอาจเรียกแท็กซี่ได้ยาก เมตรมีค่าใช้จ่าย CA$3.20 และกิโลเมตรเป็นประมาณ CA$1.85 บริษัทแท็กซี่ยอดนิยม ได้แก่ Vancouver Taxi, Black Top & Checker Cab และ MacLure's Cab คุณยังสามารถเรียกแท็กซี่ข้างถนนได้ หากคุณวางแผนจะเดินทางด้วยแท็กซี่ โปรดตรวจสอบบริษัทเหล่านี้ก่อนออกเดินทาง

รถบัส: ในขณะที่คุณอยู่ในแวนคูเวอร์ อย่าลืมซื้อบัตรโดยสาร Skyride ซึ่งมีข้อเสนอให้ มุมมองที่น่าทึ่งของเมือง การนั่งรถระยะทาง 6,000 กิโลเมตรเป็นวิธีที่ยอดเยี่ยมในการชมเมือง แต่ก็สามารถสำรวจเมืองด้วยการเดินเท้าได้เช่นกัน หรือคุณสามารถซื้อบัตรโดยสารแบบ Hop-On Hop-Off แบบ 24 ชั่วโมงและสำรวจไชน่าทาวน์และหาดอิงลิชเบย์ได้ด้วยการเดินเท้า