Loading icon

Mẹo về Phương tiện di chuyển ở Vancouver, British Columbia

Nếu bạn đang lên kế hoạch cho một chuyến đi đến Vancouver , bạn sẽ muốn tìm hiểu về các lựa chọn giao thông của Vancouver. Vancouver có một số phương tiện giao thông, bao gồm xe buýt, xe lửa, tàu điện ngầm và phà biển. Giá vé của hầu hết các phương thức này thay đổi tùy thuộc vào điểm đến và ngân sách của bạn. Tùy thuộc vào khung thời gian của mình, bạn có thể chọn sử dụng ô tô, xe buýt, tàu trên cao, taxi, xe đạp hoặc phương tiện công cộng. Dưới đây là một số mẹo để điều hướng thành phố.

Xe đạp và phương tiện công cộng: Khu vực này rất thân thiện với người đi xe đạp. Đường dành cho xe đạp và làn đường dành riêng cho xe đạp có sẵn trên tất cả các phương tiện giao thông công cộng. Giá để xe đạp cũng có thể được tìm thấy trên tất cả các xe buýt. SkyTrain, được khai trương trong Hội chợ Thế giới năm 1986, là hệ thống tàu điện ngầm hạng nhẹ tự động dài nhất thế giới. Ba tuyến phục vụ các khu vực chính của thành phố, với một tuyến thứ tư sẽ được xây dựng ở Port Moody và Coquitlam sau này.

Xe hơi: Việc lái xe ở Vancouver thường dễ dàng hơn hầu hết các thành phố lớn khác. Tuy nhiên, giao thông đông đúc và đường một chiều có thể khiến bạn giảm tốc độ. Ngoài ra, xăng ở Vancouver đắt hơn đáng kể so với ở Mỹ. Bạn có thể phải trả khoảng 5 đô la một lít, cao hơn giá ở Mỹ. Hãy chắc chắn sử dụng mũ bảo hiểm khi đi xe đạp ở Vancouver. Luật British Columbia quy định người đi xe đạp phải đội mũ bảo hiểm.

Thuê ô tô: Thành phố có một số công ty cho thuê ô tô, bao gồm cả những công ty tại Sân bay Vancouver. Nếu bạn đi du lịch với trẻ em, bạn có thể muốn thuê một chiếc xe hơi. Các phương tiện giao thông công cộng có thể khiến trẻ em bực bội, và taxi không được phép chở ghế ngồi trên ô tô. Mặt khác, taxi không yêu cầu chỗ đậu xe. Mặc dù taxi có thể nhanh hơn phương tiện giao thông công cộng nhưng chúng có thể kém thuận tiện hơn.

La bàn: Nếu bạn đang di chuyển bằng đường hàng không, có một số cách để đến Vancouver. Tàu Skytrain Tuyến Canada kết nối Vancouver với các điểm về phía đông. Từ YVR đến UBC chỉ mất khoảng 50 phút. Vé hợp lệ có thời hạn 90 phút và bạn nên giữ lại để kiểm tra và chuyển nhượng. Skytrain cũng thường xuyên chạy đến các ngọn núi và được kết nối với West Coast Express và Skytrain. Trong giờ cao điểm, bạn cũng có thể đi Tuyến Canada đến UBC.

Taxi: Đối với các chuyến đi nhanh, taxi là một lựa chọn tốt, mặc dù đôi khi rất khó đón taxi. Một mét có giá CA $ 3,20 và một km là khoảng CA $ 1,85. Các công ty taxi phổ biến bao gồm Vancouver Taxi, Black Top & Checker Cab, và MacLure's Cab. Bạn cũng có thể bắt taxi bên đường. Nếu bạn định di chuyển bằng taxi, hãy xem các công ty này trước khi khởi hành chuyến đi của mình.

Busses: Khi bạn ở Vancouver, đừng quên mua vé để đi Skyride, dịch vụ này cung cấp một quang cảnh tuyệt vời của thành phố. Chuyến đi dài 6.000 km là một cách tuyệt vời để ngắm nhìn thành phố, nhưng bạn cũng có thể khám phá thành phố bằng cách đi bộ. Ngoài ra, bạn có thể nhận thẻ đi xe buýt trong vòng 24 giờ và đi bộ khám phá Khu Phố Tàu cũng như Bãi biển Vịnh Anh.